BREAKING NEWS

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

An toàn lao động- nét văn hóa trong doanh nghiệp ngày nay


Theo xu hướng hiện nay một doanh nghiệp có thế mạnh và cạnh tranh cao  và nhiều tiềm năng phát triển thì yếu tố quan trọng không kém. Môi trường làm việc phải được đảm bảo an toàn lao động thì nhân lực công nhân mới vững lòng làm việc khi đó hiệu quả công việc sẽ tốt nhất. Trên thế giới các nước phát triển đều  đều xây dựng văn hóa an  toàn lao động là tiêu chí quan trọng và  là yếu tố quyết định doanh nghiệp đó có tồn tại và phát triển vững bền hay không.


Nhiều doanh nghiệp khi tuyển nhân sự phỏng vấn  thì đều nói mức lương và môi trường làm việc đều hấp dẫn. Mức lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp đảm bảo an toàn lao động mọi người có thể an tâm làm việc. Nhưng khi vào làm việc thì hoàn toàn ngược lại và có nhiều công nhân nghỉ việc, vậy lý do là tại sao?
Để công nhân an tâm khi làm việc không thấy nguy hiểm thì doanh nghiệp nên trang bị cho công nhân những nguyên tắc trong công việc, những kỹ năng làm việc sao cho hiệu quả nhất. Với số lượng công nhân đông thì doanh nghiệp phải tổ chức cho công nhân học khóa học an toàn lao độnghuấn luyện an toàn lao động  để công nhân nắm được các nguyên tắc trong khi làm việc và các kỹ năng cơ bản  xử lý trong công việc.

Với mỗi doanh nghiệp thì đặc thù công việc làm việc nhiều máy móc,giải pháp để giữu chân công nhân là phải cam kết an toàn lao động đầy đủ. Nhiều khi chỉ vì tai nạn nhỏ cũng làm cho tập thể công nhân mất tinh thần, năng suất lao động giảm đi thậm chí có người bỏ sang doanh nghiệp khác.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates