BREAKING NEWS

Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

An toàn lao động trong nghề rèn


Nghề rèn là nghề  khá nguy hại tới sức khỏe con người bởi khi làm việc phải tiếp xúc với đồ cơ khí có tính chất sát thương rất cao, môi trường làm việc  bụi bặm và ồn. Nhưng người làm nghền rèn lại không hề thấy được sự quan trọng trong an toàn lao động mà ngược lại không trang bị các trang thiết bị bảo vệ. Như vậy sẽ rất nguy hiểm trong quá trình lao động và tai nạn lao động có thể xảy ra bất cứ lúc nào làm thiệt hại tới cơ sở vật chất và con người. Những người lao động trong nghề rèn nhiều khi chưa  biết rõ về các nguyên tắc khi tham gia lao động và cũng chưa hề được huấnluyện an toàn lao động trong quá trình làm việc để xử lý công việc.


An toàn lao động trong nghề rèn

Tại khu vực sản xuất, thiết bị hầu như không được che chắn đảm bảo an toàn; người lao động chưa tuân thủ các quy định về tiêu chuẩn, quy phạm, quy trình sử dụng máy an toàn; các khu vực sản xuất thiếu ánh sáng; việc sắp xếp vật liệu, thành phẩm và bán thành phẩm thiếu gọn gàng, gây nguy cơ cao về mất an toàn lao động. 

Nghề rèn được coi là nghề có nguy cơ cao về mất an toàn lao động do lượng khí độc trong quá trình sản xuất, nhiệt độ cao toả ra từ các lò nung, mảnh dụng cụ vỡ tuột, vật gia công văng, bắn.  Ngoài ra, các bộ phận truyền động của máy cũng có thể gây tai nạn nếu người lao động không thận trọng. Do đó, việc tổ chức nơi làm việc hợp lý, sử dụng các thiết bị an toàn và sử dụng các phương tiện bảo hộ khi làm việc là yêu cầu cần thiết nhằm giảm thiểu nguy cơ mất an toàn lao động trong nghề rèn.
Hiện nay để đảm bảo quyền lợi cũng như các quy định về an toàn lao động nhà nước đã đưa ra các thông tư, quy định  buộc mọi người phải thực hiện theo. Những người sử dụng lao động và lao động đều phải biết để thực quyền và nghĩa vụ khi tham gia lao động. Để an toàn lao động  trong công việc mọi người nên tham gia các khóa học an toàn lao động và  tham gia các lớp huấn luyện an toàn lao động để có kỹ năng xử lý các tình huống  khi bất ngờ sự cố xảy ra. Hiện nay những người tham gia lao động cần phải có chứng chỉ an toàn lao động trong hồ sơ theo đúng yêu cầu của nhà nước

Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates