BREAKING NEWS

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Công việc của kỹ sư an toàn lao động là gì

Kỹ sư an toàn lao động là nghề mà đi nghiên cứu các nhân nhân và phương pháp khắc phục tai nạn giao lao động có thể xảy ra khi tham gia lao động.  Dựa vào các kỹ thuật an toàn và một số nguyên tắc phải tuân theo khi tham gia lao động  để có thể kiểm soát, ngăn ngừa những tai nạn không mong muốn. Trải qua các lớp huấn luyện an toàn lao động để có thể xử lý các tình huống  khi tham gia lao động.


Mục đích của ngành nghề kỹ sư an toàn lao động là  ngăn ngừa, dự đoán các rủi ro có thể xảy ra rồi đưa ra phương hương, biện pháp  giải quyết để bảo vệ sức khỏe người lao động và môi trường.
Công việc của ký sư an toàn lao động là gì?
Kỹ sư an toàn lao động làm việc trong 2 mảng chính đó là vệ sinh công nghiệp và vệ sinh lao động. Trong vệ sinh công nghiệp, kỹ sư an toàn lao động tập trung vào tác động của các nhân tố hóa chất, vật lý, sinh học. Kỹ sư an toàn lao động nhận biết, đánh giá và kiểm soát các nhân tố trên để tránh bệnh tật và chấn thương đến con người. Trong vệ sinh lao động, kỹ sư an toàn sức khỏe điều tra môi trường làm việc và sử dụng kiến thức về khoa học và kỹ thuật để đề nghị cải thiện điều kiện làm việc giúp người lao động tránh bệnh nghề nghiệp và chấn thương. Để có những hiểu biết đó, nắm rõ những thông tin về an toan lao động – vệ sinh lao động cần tìm hiểu về các khóa học an toàn lao động, chứng chỉ an toàn lao động để có thể bổ sung, tích lũy kiến thức cho mình.
Công việc chính của kỹ sư an toàn lao động:

  • Xem xét kế hoạch và các thông số kỹ thuật cho máy móc và thiết bị mới để đảm bảo an toàn.
  • Xác định và sữa chữa các mối nguy hiểm tiềm tàng bằng cách kiểm tra cơ sở vật chất, máy móc và thiết bị an toàn.
  • Đánh giá hiệu quả các cơ chế kiểm soát công nghiệp.
  • Đảm bảo tuân thủ các quy định về sức khỏe và an toàn cho công trình và sản phẩm đặc biệt là sau khi sửa đổi các quy định.
  • Cài đặt các thiết bị an toàn trên máy móc và chỉ đạo việc lắp đặt các thiết bị.
  • Xem xét các chương trình an toàn cho nhân viên và đề nghị phương pháp cải tiến mới.
  • Duy trì và áp dụng sự hiểu biết về chính sách, quy định và quy trình sản xuất.
  • Điều tra các vụ tai nạn trong công nghiệp hoặc bệnh nghề nghiệp để xác định nguyên nhân và xác định những sự cố có thể ngăn chặn.

Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates