BREAKING NEWS

Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Vấn đề công tác an toàn lao động với các tỉnh miền núi


Nhà nước đã quan tâm tới vấn đề an toàn lao động  và đưa ra các thông tư và nghị định về quyền và nghĩa vụ cho người  tham gia lao động. Nghị định mới đây nhất là nghị định 44/2016 đã bổ sung  đưa ra quyền và nghĩa vụ cho người lao động và người sử dụng lao động  đối với từng nhóm đối tượng khác nhau. Các tỉnh thành đã áp dụng vào doanh nghiệp và bỏ ra chi phí cho các cán bộ công nhân viên tham giá khóa học huấn luyện antoàn lao động để biết và hiểu rõ hơn về  an toàn lao động các nguyên tắc trong khi lao động và có các kỹ năng  xử lý các tình huống sự cố có thể xảy ra trong khi lao động  mà không ai muốn


Tuy nhiên tới giờ phút này  vấn đề an toàn lao động tại các khu vực miền núi vẫn còn hạn chế  chưa được phổ biến. Tại khu vực miền núi nhân công kiến thức còn hạn chế vì không có điều kiện học tập như một số tỉnh thành trung tâm lớn. Với các công việc trong môi trường nguy hiểm cũng chưa thấy được các vấn đề cần phải đối mặt  khi làm việc. Với các ngành nghề như: điện, xây dựng, cơ khí,… là ngành nghề khá là nguy hiểm bởi chỉ lơ là phút chốc là có thể dễ xảy ra tai nạn lao động.

Vì thế cần phải tăng cường truyền tải thông tin phổ biến các nguyên tắc, các chính sách trong khi lao động mà mọi người cần phải học qua. Cũng như các tình huống cần phải xử lý ra sao  khi xảy ra bất ngờ. Hiện nay viện đào tạo và hợp tác giáo dục đã  mở ra các lớp học an toàn lao động để truyền tải các kỹ năng thông tin trong khi lao động tới mọi người. Các khóa huấn luyện an toàn lao động sẽ hướng dẫn và dạy mọi người cách xử lý vấn đề, tình huống khi có chuyện bất ngời xảy ra.



Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates