BREAKING NEWS

Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

Người tàn tật cần phải hiểu biết về an toàn lao động


Đối với vấn đề an toàn lao động không phân biệt người tàn tật hay người bình thường, bở khi tham gia lao động có thể xảy ra tai nạn lao động hay không chủ yếu do nhận thức của người lao động. Đối với những người tàn tật thì càng khó bởi vì khi tham gia lao động gặp vấn đề hay sự cố thì  di chuyển không phải dễ dàng. Hơn nữa đối với bất kì đối tượng nào cũng cần phải có kiến thức về an toàn lao động và được hướng dẫn huấn luyện an toàn lao động để được học hệ thống pháp luật, chính sách quyền lợi của người lao động và sử dụng lao động.


Người tàn tật là người có một bộ phận cơ thể, chức năng về tâm sinh lý bị >mất, hoặc bị giảm khả năng hoạt động vì nhiều lý do khác nhau, khiến họ không thể thực hiện được hoạt động bình thường như lao động khác. Những quy định riêng đối người lao động tàn tật nói chung và trong lĩnh vực bảo hộ lao động nói riêng là nhằm để giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, tham gia vào hoạt động xã hội để tự cải thiện đời sống của mình, đồng thời cũng là nhằm bảo vệ họ khỏi mọi lao động quá sức, có hại cho sức khỏe vốn đã hạn chế của họ.

Theo điều 127 BLLD những nơi dạy nghề cho người tàn tật hoặc sử dụng lao động là người tàn tật phải tuân theo những quy định về điều kiện lao động, công cụ lao động, an toàn lao động, vệ sinh lao động phù hợp. Thường xuyên chăm sóc sức khỏe của họ. Không được sử dụng người tàn tật đã bị suy giảm khả năng lao động từ 51% trở lên làm đêm hoặc làm thêm giờ. Không được sử dụng người tàn tật làm những công việc nặng nhọc, nguy hiểm hoặc tiếp xúc với các hóa chất có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ.   Xem chi tiết tại : http://xn--chngchiantoanlaodong-cq7k.vn/



Share this:

Đăng nhận xét

 
Designed By OddThemes & Distributd By Blogger Templates